Điểm danh những loại thuốc giúp tiêu hóa nhanh, hiệu quả!

Điểm danh những loại thuốc giúp tiêu hóa nhanh, hiệu quả!

Khó tiêu là chứng bệnh thường thấy ở người tiêu hóa kém, hệ tiêu hóa hay xảy ra vấn đề. Vậy nguyên nhân gây ra bệnh là gì? Những biểu hiện của bệnh như thế nào và đâu là loại thuốc giúp tiêu hóa nhanh tốt nhất hiện nay? Tìm hiểu qua bài viết sau của chúng tôi!

Các dấu hiệu nhận biết của bệnh ăn không tiêu

Trong bữa ăn: Cảm thấy quá no ngay khi vừa bắt đầu ăn khiến bạn không thể tiếp tục ăn được nữa. 

Sau bữa ăn: Bụng căng tức, khó chịu ở dạ dày, không có cảm giác thèm ăn mặc dù đã ăn cách đó nhiều giờ. 

Xuất hiện triệu chứng đau ở dạ dày hoặc ngay vùng bụng dưới lồng ngực: nên phân biệt được tình trạng khó tiêu với chứng ợ nóng vì ợ nóng xuất hiện do axit trong dạ dày tăng lên ở thực quản kèm theo cảm giác đau nhói ở lồng ngực, sau đó lan đến cổ và lưng. 

Ăn không tiêu còn xuất hiện một số triệu chứng khác như: buồn nôn, đầy hơi, căng tức khó chịu trong dạ dày, có vị chua trong miệng,…

Thuốc giúp tiêu hóa nhanh
Tìm hiểu những dấu hiệu của bệnh ăn không tiêu

Chứng khó tiêu do những nguyên nhân nào gây nên?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến chứng khó tiêu, tuy nhiên, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng trên là do những chuyển động bất thường trong quá trình tiêu hóa thức ăn của các cơ dạ dày và giai đoạn chuyển thức ăn đến tá tràng. 

Bên cạnh đó, bệnh còn xảy ra do sử dụng nhiều: thuốc giảm đau, thuốc kháng sinh, thuốc tránh thai, steroid,… Đặc biệt với phụ nữ đang mang thai khi thai nhi đã lớn cũng thường gặp phải chứng ăn không tiêu này. 

Không chỉ vậy, bệnh còn có thể là biểu hiện của những căn bệnh nguy hiểm khác như: loét dạ dày và tá tràng, trào ngược axit dạ dày – thực quản, nhiễm trùng dạ dày, hội chứng ruột kích thích, viêm tụy mãn tính, bệnh lý tuyến giáp.

Xem thêm >>> Tìm hiểu men tiêu hóa trị đầy bụng khó tiêu cho người lớn

Điển danh một số loại thuốc giúp tiêu hóa nhanh, hiệu quả?

Hiện nay, có rất nhiều loại thuốc được dùng để điều trị chứng ăn không tiêu, cải thiện nhanh chóng tình trạng bệnh được bác sĩ khuyên dùng, dưới đây là một số loại thuốc giúp tiêu hóa nhanh bạn có thể tham khảo: 

  • Sử dụng các loại thuốc giúp tiêu hóa nhanh có công dụng chống acid, chống tiết dịch acid và chống đầy hơi như: maalox plus, phosphalugel, gasvicon, pepsan,… có tác dụng trung hòa acid và chống đầy hơi trong dạ dày.
  • Thuốc kháng thụ thể H2, thuốc ức chế bơm proton như omeprazol, lansoprazol.
  • Khi có dấu hiệu ăn không tiêu kèm theo chứng ợ chua khó chịu, sử dụng các loại thuốc có thêm thành phần alginate (gaviscon) giúp bảo vệ lớp niêm mạc thực quản ngăn không để acid dịch vị làm tổn thương đến thực quản.
  • Thuốc điều hòa co bóp dạ dày như: metoclopramid, domperidon (motilium – M),… nên sử dụng những loại thuốc này khi dạ dày co bóp kém khiến thức ăn đi từ dạ dày xuống ruột non chậm hơn bình thường.
Thuốc hỗ trợ tiêu hóa nhanh
Tham khảo một số loại thuốc giúp tiêu hóa nhanh

Biện pháp phòng tránh đầy hơi khó tiêu

Đầy hơi  khó tiêu ảnh hưởng rất lớn đến công việc học tập và sinh hoạt của nhiều người, để phòng tránh chứng bệnh này bạn nên tham khảo một số cách sau: 

  • Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, đúng giờ, cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu để cơ thể hấp thu và tăng cường sức khỏe cho hệ tiêu hóa. 
  • Uống đủ nước mỗi ngày để hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, tránh được bệnh táo bón. 
  • Hạn chế ăn những loại đồ ăn cay nóng, chiên xào nhiều dầu mỡ làm cản trở quá trình tiêu hóa ảnh hưởng đến chức năng của dạ dày. 
  • Nên bổ sung các loại đồ ăn mềm, dễ tiêu, nhai chậm và kỹ để tiêu hóa tốt hơn.
  • Hạn chế uống rượu bia, thuốc lá, cà phê và các loại chất kích thích khác. 
  • Ngồi thẳng lưng và đi lại nhẹ nhàng sau khi ăn, không nên nằm ngay hoặc vận động quá mạnh khiến thức ăn bị sốc trong dạ dày. 
  • Tránh bị stress, luôn giữ cho tâm trạng vui vẻ, thoải mái nhất. 
  • Phân bổ thời gian ăn uống, nghỉ ngơi và tập luyện hợp lý. 

Ngoài ra, bạn nên bổ sung thêm men tiêu hóa Menpeptine để phòng ngừa các chứng bệnh về tiêu hóa với thành phần từ thiên nhiên như papain có trong đu đủ, bromelain chiết xuất từ dứa, simethicone, alpha-amylase,… giúp bổ sung thêm enzyme tiêu hóa cho cơ thể, hỗ trợ tăng cường tiêu hóa, cải thiện nhanh chóng các triệu chứng rối loạn ở đường ruột như đầy bụng, chướng hơi, đầy hơi, khó tiêu do tiêu hóa kém. 

Sản phẩm được sản xuất theo dây chuyền tiên tiến, hiện đại với các loại máy móc hiện đại nhập khẩu từ Anh, Pháp, Đức, Mỹ,… cùng đội ngũ chuyên gia kiểm nghiệm dày dặn kinh nghiệm, đảm bảo tất cả các sản phẩm đều đạt chuẩn chất lượng trước khi đưa đến tay người tiêu dùng. 

Hiện nay, men tiêu hóa menpeptine được bày bán tại khắp các nhà thuốc trên toàn quốc, bạn có thể an tâm lựa chọn cho gia đình mình mà không cần lo về vấn đề hàng giả, hàng kém chất lượng. 

Thuốc giúp tiêu hóa nhanh
Men tiêu hóa Menpeptine hỗ trợ tiêu hóa tốt cho cả gia đình
Xem thêm >>> Men tiêu hóa trị đầy bụng khó tiêu hiệu quả nhất

Như vậy, bài viết trên đã giới thiệu đến bạn những loại thuốc giúp tiêu hóa nhanh hiệu quả để bạn tham khảo. Bên cạnh đó, hãy bổ sung men tiêu hóa Menpeptine ngay hôm nay giúp đường ruột thêm khỏe mạnh, tránh xa các bệnh về tiêu hóa!

Liên hệ với chúng tôi theo

Hotline: 0903.893.866

Email: medipharusa2018@gmail.com

Địa chỉ: 93 Đất Thánh, Phường 06, Quận Tân Bình, TPHCM

Website: https://menpeptine.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/MDPPharmaceuticalCompany

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *