Men tiêu hóa cho trẻ nhỏ | Sử dụng khi nào là tốt nhất?

Men tiêu hóa cho trẻ nhỏ | Sử dụng khi nào là tốt nhất?

Hiện nay, việc tìm mua các loại men tiêu hóa cho trẻ được nhiều bà mẹ quan tâm và tìm hiểu. Vậy đâu mới là men tiêu hóa cho trẻ nhỏ tốt nhất hiện nay đem lại công dụng nhanh chóng, hiệu quả đáng để các mẹ tin dùng? Cùng tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây của chúng tôi!

1. Men tiêu hóa là gì?

Men tiêu hóa chứa các emzyme làm chất xúc tác thúc đẩy quá trình phân hủy thức ăn khi đi vào cơ thể. Nhờ các enzyme này mà thức ăn nhanh chóng được cắt nhỏ thành các dạng nhũ tương, hỗ trợ lớp niêm mạc ruột hấp thụ chất dinh dưỡng một cách dễ dàng. Hầu hết các loại thức ăn đều chứa protein, lipid, carbonhydrat,… đây đều là những chất không thể tự hấp thu vào cơ thể nên bạn cần đến một lượng lớn enzyme để giúp chuyển hóa chúng nhanh hơn. 

Men tiêu hóa do các cơ quan như tuyến nước bọt, dạ dày, tụy, gan tiết ra và mỗi loại sẽ có những chức năng khác nhau, chẳng hạn:

  • Men alpha amylase: do tuyến nước bọt tiết ra có chức năng phân giải tinh bột thành đường. 
  • Trypsin, chymotrypsin, men pepsin: giúp chuyển hóa protein từ các loại thực phẩm như thịt, cá, trứng, sữa,… 
  • Cellulose (chất xơ) như cellulose, hemixenluloza, phytase, beta- glucanase,… hỗ trợ điều trị tiêu hóa, giải phóng các chất độc hại ra khỏi cơ thể.
  • Men phân hủy chất béo Lipase: có tác dụng chuyển hóa mỡ và triglyceride thành các acid béo và glycerol. Lipase được vận chuyển thông qua các ống tụy đi vào tá tràng rồi phá vỡ chất béo thành các acid béo.
men tiêu hóa cho trẻ nhỏ
Tìm hiểu về men tiêu hóa
Xem thêm => Top 5 sản phẩm men tiêu hóa  tốt nhất cho trẻ để mẹ tham khảo

2. Có nên sử dụng men tiêu hóa cho trẻ nhỏ khi gặp chứng biến ăn, chậm lớn? 

Nếu được sử dụng với một liều lượng thích hợp, men tiêu hóa sẽ hỗ trợ rất tốt trong trường hợp trẻ ăn không ngon, thức ăn không được tiêu thụ khi đi vào cơ thể. Một số trường hợp mẹ nên dùng men tiêu hóa cho trẻ sơ sinh như sau: 

  • Bé chán ăn, suy dinh dưỡng, chậm lớn, đi ngoài phân sống.
  • Bé bị giảm tiết dịch men tiêu hóa, thiểu toan, giảm toan trong dạ dày hay bị viêm loét dạ dày,… 
  • Trẻ mắc chứng rối loạn tiêu hóa, ăn không tiêu. 
  • Khi trẻ mới ốm dậy, cơ thể suy nhược, không còn năng động, hoạt bát, ăn không ngon miệng. Lúc này bạn có thể dùng men tiêu hóa để kích thích trẻ ăn ngon hơn, giúp bé nhanh chóng hấp thụ các chất dinh dưỡng cần thiết.
men tiêu hóa cho bé, men tiêu hóa cho trẻ
Sử dụng men tiêu hóa cho bé giúp mẹ chăm bé khỏe mạnh hơn mỗi ngày

Không nên dùng men tiêu hóa khi:

  • Trẻ có nhiều dấu hiệu lạ, chưa xác định được nguyên nhân, lúc này mẹ cần đưa bé đến bệnh viện để được bác sĩ thăm khám tận tình. 
  • Nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng men tiêu hóa cho trẻ dưới 6 tháng tuổi vì có thể ảnh hưởng đến khả năng tự điều tiết enzyme tiêu hóa của trẻ. 
  • Không dùng men tiêu hóa khi bụng đói vì sẽ khiến các enzyme hoạt động mạnh mẽ hơn ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. 
Xem thêm => Top 5 men tiêu hóa của mỹ được chuyên gia khuyên dùng

3. Men tiêu hóa cho trẻ em tốt nhất hiện nay? 

Để mẹ yên tâm hơn trong việc chăm sóc hệ tiêu hóa cho con, các sản phẩm men tiêu hóa cho trẻ ngày càng xuất hiện nhiều trên thị trường và dễ dàng được tìm mua tại nhà thuốc. Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào cũng an toàn, chất lượng và đem lại hiệu quả nhanh chóng khiến nhiều bậc phụ huynh cảm thấy lo lắng. Hiểu được tâm lý trên, Mediphar USA đã nghiên cứu và cho ra đời dòng sản phẩm Menpeptine với bảng thành phần từ thiên nhiên gồm papain, alpha-amylase, bromelain, simethicone,…

Có tác dụng rất lớn trong việc hỗ trợ điều trị chứng khó tiêu, căng bụng, đầy hơi, chướng bụng, hỗ trợ tiêu hóa thức ăn để cơ thể nhanh chóng hấp thu các dưỡng chất. 

Menpeptine là sản phẩm được hàng triệu bà mẹ Việt Nam tin dùng nhờ mang lại công dụng hiệu quả, được sản xuất theo dây chuyền tiên tiến, hiện đại với các loại máy móc nhập khẩu từ Pháp, Đức, Ý, Mỹ,… Sản phẩm có dạng siro, vị ngọt giúp trẻ dễ sử dụng.

menpeptine
Menpeptine – mem tiêu hóa cho trẻ nhỏ tốt nhất hiện nay 

Bài viết trên đã cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích về men tiêu hóa cho trẻ em, hi vọng với chia sẻ này các mẹ sẽ có thêm nhiều kiến thức trong việc chăm sóc hệ tiêu hóa của con. Ngay khi có nhu cầu tìm mua men tiêu hóa cho trẻ, các bậc phụ huynh hãy liên hệ đến Mediphar USA để được nhân viên của chúng tôi tư vấn tận tình nhất!

Liên hệ với chúng tôi theo

Hotline: 0903.893.866

Email: medipharusa2018@gmail.com

Địa chỉ: 93 Đất Thánh, Phường 06, Quận Tân Bình, TPHCM

Website: https://menpeptine.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/MDPPharmaceuticalCompany

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *